FOOD
ให้ความเห็น

Honeydew Pattaya คาเฟ่ออแกนิคฟาร์ม (สุข) | FAVFlavour

การมาเที่ยวพัทยาของเฟย์ในครั้งนี้ เป็นทริปพักผ่อนกับเพื่อนๆ สบายๆ ซึ่งบางคนก็มีลูกแล้ว! กรี้ดด เราเข้าสู่ยุคมีเด็กๆ ล้อมตัวแล้วอ่ะ ฮ่าาา ก่อนกลับเราอยากจะแวะคาเฟ่ชิลล์ๆ กันซักหนึ่งที่เลยอยากจะได้ร้านที่คนไม่พลุกพล่าน ดูมีมุมที่เสียงดังได้  ข้าพเจ้าก็ทำหน้าที่เลย เซิร์จๆๆๆ จนได้มาเจอกับร้านนี้เข้า ‘ Honeydew Pattaya  ‘ บอกเลยว่าน่ารักมากกก ><

– HoneyDew … with the view … –

ปกติสายคาเฟ่ทั้งหลาย มาพัทยาเมืองทะเลก็จะไปหาคาเฟ่ริมทะเลชิคๆ กันใช่ป่ะ  แต่เฟย์ไปเจอที่นี่มาค่ะ ฉีกแนวไปเลยกับ ” Honeydew Pattaya ” คาเฟ่แนวออกแกนิคฟาร์มที่เพิ่งเปิดเมื่อราวๆ กลางปี 2018 นี่เองค่ะ  เราชอบคอนเซ็ปท์เค้ามากเลยนะ ” So Fine So fresh ” คือจะเป็นคาเฟ่ที่ด้านหลังจะมีฟาร์มปลูกผักออแกนิคแยกเป็นผัก ผลไม้ต่างๆ นำมาปรุงอาหารที่มีความเฮลตี้  ปลอดภัยเรื่องสารพิษคือหายห่วงเลย แถมยังขอเข้าไปถ่ายรูปเล่นในฟาร์มข้างหลังได้ด้วย  พร้อมด้วยบรรยากาศที่มีความโฮมมี่แบบนี้ บอกเลยว่าดี้ดีทีเดียว

บรรยากาศภายในร้านก็จะทั้งที่เป็นห้องแอร์ หรือว่าจะนั่งรับลมอยู่โซนเอาท์ดอร์แบบนี้ก็ได้ แต่ยังอยู่ในร่มไม่ร้อนนะ ลมโกรกอยู่เหมือนกัน

แต่ถ้าใครอยากได้ความเป็นส่วนตัวเพิ่มอีกหน่อย ก็แนะนำให้เดินข้ามมาอีกฝั่ง จะมีความเป็นส่วนตัวเสียงดังได้เต็มที่ไปเลย  แถมยังเปิดประตูกระจกบานใหญ่ตรงนี้ถ่ายรูปได้สวยงาม มีสระน้ำล้อมรอบรู้สึกเหมือนเป็นบ้านของเรา ฮ่าา ตอนแรกเฟย์และเพื่อนๆ เล็งตรงนี้ไว้แหละ แต่เค้าไม่ได้เปิดแอร์ไว้ ทุกคนขี้เกียจรอก็เลยเดินกลับไปฝั่งใหญ่เหมือนเดิม ฮ่าาา

** ปิ้งป่อง >> ใครสนใจตรงนี้ช่วงใกล้ๆ ถึงอาจจะโทรมาถามที่ร้านก่อนก็ได้นะ เผื่อเค้าเปิดแอร์รอไว้ให้จะได้ไม่ร้อนค่า

– So Fine So fresh – 

ในส่วนของเมนูนี่ว่าอร่อยกว่าที่คิด ตอนแรกคือตีความไว้ว่ารสชาติน่าจะกลางๆ แต่เห้ยๆๆ ซิสนางอร่อยยย เข้มข้นถึงใจ  ยิ่งเมนูน้ำมีกิมมิคอยู่ที่เมล่อน  จะมีหลายเมนูเลยค่ะที่มีเมล่อนเข้ามาเป็นส่วนผสม

MELON FROSTY เมล่อนปั่นสองสไตล์เมล่อนสีเขียวจะให้รสที่หวานกว่า ผสมกันกับเมล่อนสีส้มที่จะกรอบสดชื่นกว่า หอมหวาน~ ใครชอบเมล่อนนี่ว่าตัวนี้ห้อมพลาดค่ะ 

MELON HOJICHA  โฮจิฉะคือชาเขียวที่ผ่านการคั่วมาแล้วทำให้มีรสขมน้อยลงและกลิ่นที่หอมการคั่วมากขึ้น ส่วนตัวคิดว่าโดยปกติแล้วโฮจิฉะมันจะรสค่อนข้างชัดเจน แต่มาอยู่ นางมีรสของเมล่อนเป็น after taste ตามมาอยู่ได้ งงไปอีกคือเหมือนเรากินโฮจิฉะที่มีกลิ่นเมล่อน หวานน้อยดีงาม

อันนี้เฟย์จำชื่อไม่ได้ ซอรี่ลืมถ่ายเล่มเมนูมา เป็นช็อกโกแลตอ่ะ  เราชอบพรีเซนต์เทชั่นในการเสิร์ฟนะ ด้วยรูปทรงของแก้วและจานรองแบบนี้ดูแปลกตา ไม่เหมือนในกทม. ที่จะซ้ำๆ กัน 
APPLE PEACH & HONEY LEMON  ถ้าแนวโซดาๆ ก็มีเหมือนกันค่ะ เมนูข้างหน้าจะเป็น Apple peach ส่วนข้างหลังจะเป็น Honey Lemon อันนี้ก็เหมือนอิตาเลี่ยนโซดาทั่วไปแต่ว่าใช้วัตถุดิบที่ดีกว่า สดชื่นๆ ส่วนตัวเฟย์แนะนำเป็น 2 ตัวแรกประทับใจสุด =)

– Organic is more Dynamic-   

SIGNATURE SALAD ตัวนี้ตอนแรกดูงงๆ แต่ลงตัวเฉยยย ผักใบเขียวต่างๆ พร้อมด้วยเมล่อนสองสไตล์ สีเขียวคือหวานนุ่มมากกก >< มีสโมคแซลมวลด้วยซึ่งเข้ากันดีค่ะ  นี่ว่าเป็นซิกเนเจอร์สมชื่อเค้าเลย 

สลัดญี่ปุ่นจานนี่จำชื่อไม่ได้อ่ะ ก็จะมีเต้าหู้ และสาหร่ายญี่ปุ่นด้วย ส่วนตัวคิดว่าซิกเนเจอร์สลัดความรู้สึกโดยรวมปั้วะกว่า แต่อันนี้ก็อร่อยเหมือนกันค่ะ 

BREAD อันนี้คือเหนือเมฆ ผิดคาดมาก อร่อยเกินเรื่องเกินราว ขนมบังกรอบแต่เนื้อไม่แข็ง เข้าใจว่าขนมปังตั้งต้นเนื้อนุ่มฟูอยู่แล้ว  ตัวนี้จะมีเสิร์ฟมากับซุปตัวอื่นๆด้วย แต่ไม่พอต้องสั่งเพิ่มมาจิ้มกิน ฮ่าา

BUTTERNUT SOUP ตัวบนสีส้มๆอยากให้ลองอันนี้เลย บัตเตอร์นัทหลายคนยังไม่รู้จักเพราะยังไม่ได้ฮิตในเมืองไทยเราซักเท่าไหร่  เค้าก็จะคล้ายๆก็ฟักทองค่ะแต่ขนาดเล็กกว่า มันจะมีความนัวๆ ละมุนมากกว่าเอามาทำซุปคือที่สุดของเจ้ เลิฟ ดีมากจริงๆ  ส่วนตัวล่าง MUCHROOM SOUP ซุปเห็ดเข้มข้นมาก ชอบตรงที่มีการให้เห็ดมาเพิ่มท้อปปิ้งไปอีกตู้มๆ

FRENCH FRIES เฟรนช์ฟรายมันอร่อยในตัวอยู่แล้ว ฮ่าาา มาพร้อมกับซอสจิ้มสามสไตล์ อันนี้คิดว่าถ้าใช้เป็นแบบ wedge ติดเปลือกน่าจะอร่อยกว่านี้

ไก่ทอดสมุนไพรเบาๆ กับน้ำจิ้มแจ่ว เป็นตัวสุดท้ายที่เราสั่งมา เพราะมีแต่ผักก็เลยว่าอ่ะๆ ขอเนื้อสัตว์ด้วยซะหน่อย ฮ่าาา

– From Farm To table – 

from farm to table ของแท้จริงๆ ทะลุมาด้านหลังร้านเป็นฟาร์มปลูกผักผลไม้ออแกนิคเรียงไปยาวๆ เลย วันที่เราไปเที่ยวทางร้านเปิดให้เข้าไปที่โรงของมะเขือเทศได้ ก็เลยได้ไป #สบัดต่อไม่รอแล้วนะ เดินสับๆ ในโรงมะเขือเทศ ฮ่าา ถ่ายรูปมาดีงามมากๆ นี่แนะนำว่าถ้าทำการบ้านมาก่อนแต่งเป็นสีแดงน่าจะเก๋กว่านี้ 55

สุดท้ายนี้ใครติดใจความอร่อยของเจ้าผักผลไม้ออแกนิคเหล่านี้ สามารถซื้อกลับบ้านไปได้นะ เค้าจะมีให้ซื้อเป็นเมล่อน เลือกได้ชอบแบบสีส้มหรือสีเขียวมีไซส์เล็กกับใหญ่ เฟย์ซื้อเล็กมาจำราคาชั้นๆ ไม่ได้แต่ไม่ถึง 200 บาท อารมณ์ว่า 189 อะไรทำนองนี้ต้องอินบอกซ์ไปถามเพื่อความชัวร์อีกทีนะคะ แล้วก็บัตเตอร์นัทจัดไว้ให้เป็นถุงๆ ถุงละ 1 กิโลมีประมาน 3 ลูกแค่ 80 บาทเอง  แถมยังเก็บได้ยาวนานไม่ต้องเข้าตู้เย็นได้ถึง 3 อาทิตย์เลยอ่ะ

ยังไงใครไปเที่ยวพัทยาก็อย่าลืมลองแวะไปที่ Honeydew Pattayaได้นะ ทุกคนต้องชอบแน่

—————————-

35/107 ซอยเขามะกอก1 ถนนชัยพฤกษ์2, พัทยา
เปิดบริการ 10:30 AM – 9:30 PM
โทร. 064-0598993
https://www.facebook.com/honeydewpattaya/

ใส่ความเห็น